CANCER women personalities :::: ราศีกรกฎ ::: ผู้หญิง

CANCER
ราศีกรกฎ ::: ผู้หญิง
(22 มิ.ย. - 23 ก.ค.)


เมื่อเธอตกหลุมรัก เธอสามารถมี 2 แบบลูกผสมได้ คือ ขี้อาย สุภาพ ในขณะเดียวกัน ติดคุณเป็นกาว แบบว่าอยู่ด้วยไปไหนด้วยตลอดเวลา แบบว่าคุณเลิกงานเธอก็จะไปหาคุณที่บ้าน หรือพักเที่ยง เธอก็วิ่งไปที่ทำงานคุณเพื่อกินข้าวเที่ยงด้วย... กรณีนี้ถ้าคุณชอบเธอก็วิเศษไปเลย แต่ถ้าคุณไม่ชอบก็ประมาณฝันร้ายจริงๆ



เธอไม่ชอบให้คนพูด หรือ นินทาเธอ หากเธอรู้เธอจะเสียใจมาก แบบว่าบางราศีไม่แคร์ใครจะพูดว่าอะไร แต่สาวราศีนี้ห่วงเรื่องนี้มาก ธรรมชาติของราศีนี้ คือ ขี้อาย หากแต่โดนอิทธิพลของราศีอื่นครอบงำเท่านั้น เธอไม่ใช่คนประเภทกล้า หรือ บ้าบิ่น ดังนั้นหากคุณชอบสาวราศีนี้ คุณต้องลงมือหรือเอ่ยปากก่อน
สาวราศีนี้ เหมือนตัวโน้ตเพลง เดี๋ยวสูง เดี๋ยวต่ำ ดังนั้นเธอสามารถหัวเราะนาทีนี้ อีก 5 นาทีร้องไห้ก็ได้ คนที่ไม่รู้จักเธอดี อาจคิดว่าเธอเป็นพวก "เจ้าบทบาท" เมื่อเธอเศร้า เธอจะหาสิ่งอื่นมาทดแทน... เธอชอบเงิน เธอคิดว่าเงินบันดาล "ความสุข" แต่เงินสำหรับเธอไม่ใช่ "พระเจ้า"

เธอจะไม่ดูถูกคุณ หากคุณเป็นคนไม่ค่อยมีเงิน หากเป็นแฟนกัน เธอจะช่วยหา ช่วยเก็บเงินได้ เธอไม่ใช่คนฟุ่มเฟือย ดังนั้น เธออาจบอกคุณว่า ไม่ต้องซื้อของแพงที่ไม่มีประโยชน์ให้เธอเลย เธอเป็นคนประเภทชอบการ เดินแบบทอดน่อง หรือเดินไปเรื่อยๆ

สาวราศีกรกฎ ถูกอิทธิพลของพระจันทร์ ดังนั้น ภายใต้แสงจันทร์ เธอจะเป็นผู้หญิงน่าทึ่งมาก ไม่ใช่กลายเป็นมนุษย์หมาป่านะ เธอเป็นคนกลัวอะไรไปหมด เช่น กลัวไม่ฉลาด กลัวไม่สวยพอ ไม่อ้วนก็คิดว่าตัวเองอ้วน ดังนั้นการพูดให้เธอมีความเชื่อมั่นในตัวเธอ ในหน้าตา และอื่นๆจะดีมาก เพราะเธอเปลี่ยนอารมณ์ได้แบบว่าวันละ 4 เวลา

เธอไม่ใช่สาวงก แต่อย่าแปลกใจถ้าเห็นเธอชอบเก็บของเก่า หรือของที่น่าจะทิ้งได้แล้ว เพราะเธอเห็นว่าของพวกนี้มีประโยชน์กับเธอ เธอจะหาวิธีนำมันกลับมาใช้อีกจนได้... เธอไม่ใช่คนขี้อิจฉาแต่หึงหวงพอดู ข้อดีของเธอคือ เธอจะเสียสละทุกอย่างเพื่อคนที่เธอรัก แบบไม่มีขอบเขตเลยทีเดียว อย่าทิ้งเธอตอนมีปัญหาเรื่องอย่างนี้ เธอจำไปจนวันตาย... เธอดูเหมือนคนอ่อนแอ แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่สมมุติว่า คุณทะเลาะกับเธอ แล้วเธอร้องไห้โฮเมื่อจบเรื่อง คุณออกจากห้องไป เธอจะเช็ดน้ำตา กลับไปรีดผ้า หรือโทรศัพท์ ประมาณว่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ทุกอย่างแสนปกติ

เธอจะเป็นแม่ที่ดี ดูแลลูกอย่างใกล้ชิดทุกก้าว หากสาวราศีนี้เป็นแม่ของลูกของคุณ คุณสบายแล้ว แต่หากสาวราศีนี้เป็นแม่ยายคุณ คุณไม่มีวันสบายเลย... แต่ไม่ต้องกลัวว่าที่แม่ยายราศีกรกฎ ไม่ปล่อยลูกสาวตัวเองเป็นสาวแก่ขึ้นคานแน่ สาวราศีนี้อาจทะเลาะเรื่องเล็กๆน้อยๆ แบบสาวทั่วๆไป แต่เธอเป็นพวกชอบดูแล take care คุณ หากคุณทะเลาะกับเธอแล้วหายหัวไป เธอจะรอคุณพอสมควร แต่นานมากก็ไม่รอหรอก ใครอยากลองเรื่องแบบนี้กับสาวราศีนี้ ต้องกล้าได้กล้าเสียจริงๆ

สาวราศีกรกฎต้องการ 2 อย่างในชีวิตที่ทำให้เธอมีความสุขได้คือ "งาน" และ "ความรัก" เธอสามารถอยู่ในบ้านรก สกปรก แคบเป็นรูหนูกับคนที่รักได้ แต่ไม่สามารถอยู่บ้านหลังใหญ่กับคนที่ไม่รัก

No comments:

Post a Comment